tin trong ngay, bao moi, tin nong, bao moi
 Tin tức - Sự kiện
 Chủ trương - Chính sách
 Thông tin cảnh báo
 Nghiên cứu trao đổi
 Hoạt động đoàn thể
 Trang văn hóa
 Học tập theo gương Bác
 Người tốt - Việc tốt
Đăng nhập
Đăng ký mới
Quên mật khẩu?
Thăm dò ý kiến

Nội dung trang web?
Rất đẹp
Đẹp
Trung Bình
Xấu
Rất xấu



 
 Nghiên cứu trao đổi

5 cách để gia tăng lòng trung thành khách hàng Quỹ tín dụng

(Cập nhật ngày: 30/05/2019 - 02:23:08 AM )

“Lòng trung thành của khách hàng” là một thuật ngữ thông dụng trong lĩnh vực bán lẻ và nó cũng ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính ngân hàng bán lẻ. Nhưng với quá nhiều cạnh tranh trên thị trường từ các tổ chức tài chính, các tổ chức tín dụng, làm thế nào quỹ tín dụng (QTD) có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả?

Dưới đây là một vài mẹo cơ bản gợi ý cho QTD:

1. Chuyển hướng hiện diện sang di động

Khi nói đến việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng, QTD có thể đạt được hiệu quả cao nếu nỗ lực thể hiện sự hiện diện của QTD trên thiết bị di động, chẳng hạn từ trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động cho đến ứng dụng trên thiết bị di động (mobile app) cũng như dịch vụ thông báo giao dịch qua tin nhắn (sms banking). Một nghiên cứu gần đây ước tính rằng nếu các QTD tận dụng nhiều hơn các sự hiện diện trực tuyến và di động, ngược với việc tập trung ngân sách và thời gian vào các trải nghiệm tại chi nhánh (in-branch experiences) và dịch vụ điện thoại (phone banking) thì lòng trung thành của khách hàng sẽ tăng 12%.

2.Củng cố tính "Cộng đồng" và "Địa phương"

Sự hài lòng của khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến lòng trung thành và sự lâu dài của mối quan hệ. Đó là lý do tại sao khiến hài lòng là điều cần thiết. Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sự hài lòng của khách hàng là nhấn mạnh "tính địa phương" của của QTD. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đối với các tổ chức tài chính là cao nhất đối với các QTD và ngân hàng cộng đồng, trong khi các ngân hàng quốc doanh và quy mô lớn đạt điểm thấp hơn. Chính vì vậy, QTD hãy tập trung tiếp thị vào các cá nhân, doanh nghiệp, địa phương để thúc đẩy nhận thức về việc QTD sẽ trở thành một phần của cộng đồng, vì cộng đồng.

3. Làm cho mình thật sự độc đáo

Lợi điểm bán hàng độc nhất - UPSs (Unique Selling Propositions) là một khái niệm trong marketing chỉ ưu thế bền vững của một thương hiệu hay sản phẩm được xác định với mục đích tạo sự khác biệt rõ rệt, khiến khách hàng quyết định chọn thương hiệu/ sản phẩm này thay vì thương hiệu/sản phẩm khác. Ví dụ, tập đoàn bán lẻ Amazon thì USP là giao hàng nhanh và miễn phí cho khách hàng trung thành, điều này đã giúp cho Amazon nắm giữ thị phần khá lớn.
QTD cũng cần tạo nên lợi điểm bán hàng độc đáo. Sự khác biệt có thể đến từ hình ảnh, nhân sự, sản phẩm dịch vụ, chất lượng dịch vụ,… của QTD. Cần lưu ý QTD cần tập trung vào sự khác biệt mà khách hàng cho là quan trọng và đối thủ cạnh tranh không có.

4. Thể hiện sự tri ân khách hàng

Thể hiện lòng biết ơn của QTD đối với khách hàng có thể là một cách để gia tăng lòng trung thành của khách hàng. QTD có thể định vị mình một tổ chức luôn luôn ghi nhận và đánh giá cao khách hàng của mình. Ví dụ, vào những dịp đặc biệt, lãnh đạo QTD có thể viết thư tay để tri ân khách hàng, miễn phí hoặc giảm giá các dịch vụ của QTD, có các chính sách đặc biệt để tri ân khách hàng lâu dài của QTD,…

5. Giám sát hành vi khách hàng

Để tăng cường lòng trung thành thường các hãng kinh doanh sẽ trao cho khách hàng một thẻ tích điểm; theo đó, khách hàng càng giao dịch nhiều thì sẽ điểm tích luỹ sẽ càng nhiều và từ đó có thể quy đổi thành tiền mặt hoặc các phần thưởng, ưu đãi đi kèm. QTD có thể học hỏi điều này bắt đầu bằng việc quan sát hành vi khách hàng của mình; chẳng hạn từ số lượng dịch vụ, tần suất sử dụng dịch vụ… Đối với khách hàng mà hoạt động đã bắt đầu giảm dần thì Quỹ có thể tăng cường chăm sóc, trao phần thưởng và khuyến khích ở lại. Đối với các khách hàng có sự gắn bó lâu dài và bền chặt, hãy cung cấp cho họ dịch vụ được cá nhân hoá đặc biệt mà chỉ riêng họ được hưởng. 

(Nguồn: Bain & Company, Raddon Financial Group) 

Trần Thị Mai Nguyên dịch
 
   In    Lưu    Gửi tiếp  

Các bài đã đăng

Các tin khác

Điểm tin
 Sửa đổi Thông tư 36 – cần nhìn nhận khách quan hơn
 Hoàn thiện công cụ “tự kiểm” Quỹ tín dụng nhân dân
 Thông báo mất sổ tiền gửi tiết kiệm trắng
 Hải Dương đảm bảo an toàn hoạt động hệ thống QTDND
 Điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, kiểm soát lạm phát theo mục tiêu
 Triển khai các giải pháp tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng
 Đào tạo Kỹ năng nghiệp vụ cho vay trong hoạt động của QTDND
 Dấu ấn ngân hàng những tháng đầu năm 2019: Góp phần nâng hạng tín nhiệm quốc gia
 Chỉ thị 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Điểm tựa củng cố nội lực cho hệ thống QTDND
 Quỹ Tín dụng nhân dân Thụy Dương: Nhiều giải pháp tăng trưởng tín dụng
 Tăng tính liên kết cho QTDND
 NHNN ban hành Kế hoạch hành động triển khai Chỉ thị 12/CT-TTg, góp phần hạn chế “tín dụng đen” ​
 Lãi suất đang chịu nhiều sức ép
 5 cách để gia tăng lòng trung thành khách hàng Quỹ tín dụng
 Tìm động lực cho phát triển bền vững hệ thống QTDND
 Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Nê: Tiếp vốn cho người dân làm giàu
 Nâng cao năng lực nghiệp vụ gắn liền với tăng tính liên kết hệ thống
 Mô hình Ngân hàng đại lý – Cơ hội và thách thức cho các QTDND tại Việt Nam
 Thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh
 Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tác động thế nào đến thị trường tài chính, chứng khoán, tiền tệ Việt Nam?