tin trong ngay, bao moi, tin nong, bao moi
 Tin tức - Sự kiện
 Chủ trương - Chính sách
 Thông tin cảnh báo
 Nghiên cứu trao đổi
 Hoạt động đoàn thể
 Trang văn hóa
 Học tập theo gương Bác
 Người tốt - Việc tốt
Đăng nhập
Đăng ký mới
Quên mật khẩu?
Thăm dò ý kiến

Nội dung trang web?
Rất đẹp
Đẹp
Trung Bình
Xấu
Rất xấu



 
 Tin tức - Sự kiện

Chuyển đổi số các dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng Hợp tác

(Cập nhật ngày: 12/01/2021 - 08:43:11 AM )

Ngày 01/01/2021, Trung tâm Thẻ và dịch vụ Ngân hàng số Ngân hàng Hợp tác chính thức ra mắt, đánh dấu bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển công nghệ và ngân hàng số của Ngân hàng Hợp tác. Trung tâm Thẻ và dịch vụ Ngân hàng số ra đời với mục tiêu phát triển các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, tích hợp dịch vụ ngân hàng lên ứng dụng Mobile Banking hướng tới khách hàng đặc biệt là các Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND), thành viên của các QTDND nhằm giữ vững vai trò là Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân.

Nhiệm vụ chuyển đổi thẻ từ công nghệ từ sang công nghệ chip

Sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ với các thành tựu điển hình của cuộc cách mạng 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain)... và sự phổ biến của thiết bị di động thông minh đang là cơ sở nền tảng cho việc phát triển những phương thức thanh toán phi tiền mặt mới, hiện đại. Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì tội phạm công nghệ cũng không ngừng gia tăng, vì vậy việc chuyển đổi thẻ từ công nghệ từ sang công nghệ chip là yêu cầu đặt ra cho các Ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn 2020-2021.

Năm 2020, Ngân hàng Hợp tác đã tập trung xây dựng kế hoạch kiện toàn công nghệ ứng dụng vào thẻ chip và dự kiến sẽ hoàn thiện việc chuyển đổi thẻ ghi nợ nội địa công nghệ từ sang công nghệ chip và nâng cấp hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ POS cũng như ATM trên toàn hệ thống đáp ứng yêu cầu của lộ trình chuyển đổi theo Thông tư số 41/2018/TT-NHNN ngày 28/12/2018 của Ngân hàng Nhà nước. Trung tâm thẻ và dịch vụ Ngân hàng số cam kết đảm bảo hoạt động thẻ từ vẫn ổn định, liên tục và an toàn trong suốt thời gian chuyển đổi.

Mục tiêu tham gia thị trường ngân hàng điện tử

Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam ngày càng đa dạng, từ thanh toán bằng thẻ ngân hàng đến các hình thức thanh toán trực tuyến qua các kênh điện tử như Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, ví điện tử... đặc biệt kênh Mobile Banking đang trở thành kênh tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong số các kênh giao dịch phổ biến của ngân hàng. Tiềm năng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng Hợp tác là khá lớn với đối tượng khách hàng chính là các QTDND trên 56 tỉnh thành trong cả nước, gần 2 triệu thành viên chủ yếu ở khu vực nông thôn chưa hoặc không có điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ ngân hàng hiện đại. 

Với kết quả đã đạt được trong việc phát triển dịch vụ thẻ, đặc biệt là sản phẩm cho vay theo hạn mức thấu chi trên thẻ ghi nợ, Ngân hàng Hợp tác đặt mục tiêu đa dạng hóa kênh phân phối giúp người dân ở các địa bàn xa trung tâm, khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ của ngân hàng, thay đổi dần thói quen sử dụng tiền mặt, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.

Ngày 03/11/2020 vừa qua, Ngân hàng Hợp tác đã ký kết hợp đồng hợp tác triển khai giải pháp Mobile Banking với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY). Ngoài những tính năng tài chính quen thuộc như truy vấn thông tin tài khoản; chuyển khoản, thanh toán hóa đơn (cước di động, điện, nước, cước truyền hình cáp, kỹ thuật số); Ngân hàng Hợp tác cũng sẽ phát triển thêm nhiều tiện ích mở rộng như: thanh toán QR, thanh toán vé máy bay, truy vấn các thông tin từ ngân hàng như: địa điểm mạng lưới Ngân hàng, điểm đặt máy ATM, thông tin về các dịch vụ mới của Ngân hàng…

Dựa trên nền tảng công nghệ số của VNPAY, Ngân hàng Hợp tác đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực và cơ sở vật chất để phối hợp cùng xây dựng hệ thống Mobile Banking và dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ Mobile Banking vào tháng 8 năm 2021 mang tới những trải nghiệm liền mạch và tuyệt vời cho khách hàng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

Theo Website NHHT
 
   In    Lưu    Gửi tiếp  

Các bài đã đăng

Các tin khác

Điểm tin
 Công đoàn cơ sở Hiệp hội QTDND tham gia cuộc thi: “Nét đẹp Văn hóa ngành Ngân hàng”
 QTDND Lại Yên (Hà Nội) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2021-2026
 Khai mạc cuộc thi "Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng"
 Học tập và làm theo gương Bác: Nhu cầu văn hóa; động lực tu dưỡng, rèn luyện
 Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng
 Ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng
 Đại hội Quỹ tín dụng nhân dân Liên Hà (Hà Nội) nhiệm kỳ 2021-2026
 Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Lâm Đồng: Vượt khó, hoàn thành tốt vai trò
 Lời cảm tạ
 Đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh
 Phụ nữ ngành Ngân hàng “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
 Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hải Dương: Nỗ lực vượt khó từ tâm dịch
 Bản tin kinh tế vĩ mô tháng 02/2021
 Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Vĩnh Phúc: Thêm hai “con đường” góp sức phát triển kinh tế của tỉnh
 Hiệu quả hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân tại Nghệ An
 Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hải Dương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
 Đề xuất sửa quy định xếp hạng quỹ tín dụng nhân dân
 QTDND Phú Lộc - Sóc Trăng phát triển bền vững vì cộng đồng thịnh vượng
 Công văn số 1007/NHNN -TTGSNH về việc áp dụng biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng
 Huyết mạch của nền kinh tế phải thông suốt trong mọi hoàn cảnh