tin trong ngay, bao moi, tin nong, bao moi
 Giới thiệu
 Thông điệp của giám đốc
 Cơ cấu tổ chức
 Chức năng nhiệm vụ
 Ngành nghề kinh doanh
 Phần mềm ITD-VAPCF
 Kế hoạch hoạt động
 Tin tức hoạt động
 Thông tin liên hệ
Đăng nhập
Đăng ký mới
Quên mật khẩu?
Thăm dò ý kiến

Nội dung trang web?
Rất đẹp
Đẹp
Trung Bình
Xấu
Rất xấu



 
 Chức năng nhiệm vụ

QTDND Phước Sơn (Bình Định): Chỗ dựa cho các thành viên phát triển kinh tế

Được thành lập vào năm 1995 và hoạt động trên địa bàn rộng lớn, dân số đông nhất huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định với trên 2,7 vạn người, suốt thời gian qua, bằng nỗ lực và sự quyết tâm của Hội đồng quản trị, tập thể cán bộ nhân viên, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Phước Sơn, xã Phước Sơn luôn nỗ lực hỗ trợ và đồng hành cùng các thành viên về vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. 

Theo ông Phan Thành Trung - Giám đốc QTDND Phước Sơn: Qũy phát triển lớn mạnh và là “bà đỡ” cho các thành viên và người dân phát triển sản xuất kinh doanh như hiện nay là nhờ có sự quyết tâm và nỗ lực của HĐQT, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên của Qũy, đồng thời tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương; từ đó đề ra phương hướng phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Bên cạnh đó, xác định uy tín, chất lượng là chìa khóa tạo dựng niềm tin đối với khách hàng, nắm bắt được ý thức tiết kiệm và tích lũy của người dân, từ đó những đồng vốn nhàn rỗi trong người dân địa phương được QTDND Phước Sơn huy động để hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt, từ khi Chính phủ ban hành các chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, Quỹ đã ưu tiên tập trung 90% nguồn vốn cho nông dân vay đầu tư phát triển chăn nuôi, mở mang ngành nghề, mua máy móc làm dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, góp phần giảm nghèo ở địa phương, được các thành viên tin cậy.

Nhiều năm qua, nguồn vốn của QTDND Phước Sơn đã giúp nhiều thành viên đầu tư cải tạo vườn tạp, ao hồ, mua con giống, phân bón, thức ăn chăn nuôi, sắm máy móc nông nghiệp, mở xưởng sản xuất nông cụ, khôi phục ngành nghề truyền thống. Nhiều thành viên nhờ vay vốn QTDND Phước Sơn đã “có của ăn của để”, làm ăn ngày một khấm khá và vươn lên giàu có. Ông Lê Văn Hạnh, ở thôn Mỹ Cang cho biết, cách đây vài năm trước, cùng với số vốn tích lũy của gia đình, ông đã mạng dạn vay vốn của QTDND Phước Sơn với số tiền 500 triệu đồng để đầu tư mua 2 máy gặt đập liên hợp của Nhật Bản để làm dịch vụ thu hoạch lúa trong và ngoài tỉnh. Năm 2014, ông đã trả được cả gốc và lãi cho QTDND Phước Sơn. Nhờ có nguồn vốn của QTDNN Phước Sơn nên gia đình mới có được như ngày hôm nay, giờ gia đình tôi đã có 2 máy gặt đâp, công việc ổn định, đời sống khấm khá, nhà cửa khang trang…, ông Hạnh chia sẻ.

Đến 31/12/2016, vốn hoạt động của QTDND Phước Sơn đạt gần 61,5 tỉ đồng, tăng 7,6 tỉ đồng so với năm 2015, luôn bảo đảm vốn quay vòng nhanh. QTDND Phước Sơn đã huy động vốn đạt hơn 56,3 tỉ đồng, chiếm 91,3% so với tổng nguồn vốn và tăng hơn 7,2 tỉ đồng so với năm trước. Nhờ nguồn vốn huy động tăng, Quỹ đã đáp ứng đủ nhu cầu vay của thành viên. Năm 2016, có 1.211 lượt thành viên được vay vốn, doanh số cho vay trên 68,7 tỉ đồng (bình quân 1 lượt thành viên vay hơn 56,7 triệu đồng), tăng 6,7 tỉ đồng, lãi sau thuế 380 triệu đồng.

QTDND Phước Sơn phát triển ngày càng an toàn, hiệu quả, bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 

Cần nhanh chóng tháo gỡ 'nút thắt' trong việc xử lý nợ xấu

 Cơ chế, chính sách, pháp luật về xử lý nợ xấu (XLNX) chưa hoàn thiện, quy định của pháp luật đối với việc xử lý tài sản bảo đảm (TSBĐ) thu hồi nợ còn nhiều bất cập, chưa bảo vệ quyền chủ nợ hợp pháp, chính đáng của các TCTD, làm hạn chế hiệu quả của việc XLNX.

Đó là những vấn đề được bàn thảo sôi nổi tại Hội thảo “Xử lý nợ xấu - Từ góc độ chính sách và pháp luật” do Báo Đại biểu nhân dân tổ chức chiều ngày 23/5/2017, tại Hà Nội dưới sự chủ trì của các Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội: Nguyễn Đức Kiên, Dương Quốc Anh và PGS.TS Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam...

 

 Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu tại Hội thảo

Cơ chế cản bước xử lý nợ xấu

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của NHNN, thời gian qua các TCTD đã tích cực nâng cao chất lượng tài sản, kiểm soát chất lượng tín dụng và XLNX, đặc biệt là nỗ lực tự XLNX bằng các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ, phát mại tài sản để thu hồi nợ, sử dụng dự phòng rủi ro…

Kết quả, tính đến thời điểm 1/2017, toàn hệ thống các TCTD đã xử lý được 616,7 nghìn tỷ đồng nợ xấu. Trong đó, nợ xấu do các TCTD tự xử lý là 349,7 nghìn tỷ đồng (chiếm 56,7% tổng số nợ xấu được xử lý), còn lại là bán nợ cho các tổ chức, cá nhân khác (chiếm 43,3%). Nhờ đó, đưa tỷ lệ nợ xấu nội bảng đến cuối tháng 2/2017 về mức 2,56% tổng dư nợ tín dụng. Kết quả xử lý nợ xấu của TCTD qua VAMC, lũy kế từ năm 2013 đến 31/3/2017, tổng số tiền thu hồi nợ qua VAMC đạt 53.236 tỷ đồng.

Tuy nhiên, số nợ xấu hiện vẫn đang nằm trong bảng cân đối của các TCTD và nợ xấu đã bán cho VAMC chưa xử lý được đang chiếm một tỷ lệ khá cao là 5,8%/tổng dư nợ tín dụng và đầu tư đối với nền kinh tế của các TCTD. Nếu tính cả số nợ có khả năng cao chuyển thành nợ xấu trong thời gian tới thì tỷ lệ này đương nhiên cao hơn. 

 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Đức Kiên phát biểu tại Hội thảo

Một câu hỏi luôn đặt ra là “Tại sao lại chưa xử lý được dứt điểm số nợ xấu đó?”. Theo Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, quá trình tổng kết cho thấy một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đó là do cơ chế, chính sách, pháp luật về XLNX chưa hoàn thiện và còn nhiều bất cập làm giảm hiệu quả của việc XLNX, nằm ở ba điểm mấu chốt.

Thứ nhất nằm ở việc chưa bảo vệ quyền chủ nợ hợp pháp của các TCTD. Như về việc mua bán khoản nợ xấu có TSBĐ là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất: Trong quá trình tổ chức mua nợ, VAMC xử lý nợ đã mua, khách hàng vay đồng ý bổ sung thêm tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất nhưng theo các quy định tại Điều 174, 175, 176 Luật Đất đai 2013, VAMC, tổ chức mua nợ không được nhận thế chấp quyền sử dụng đất. Tương tự, khi VAMC, TCTD bán lại khoản nợ xấu đã mua cho bên mua nợ là các cá nhân, tổ chức không phải là TCTD thì các cá nhân, tổ chức này cũng không được nhận thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai. Do vậy, VAMC, TCTD sẽ khó có thể bán những khoản nợ xấu có TSBĐ là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất cho cá nhân, tổ chức không phải là TCTD.

Thứ hai, các quy định của pháp luật về xử lý TSBĐ còn nhiều vướng mắc, bất cập, không bảo đảm quyền xử lý TSBĐ của bên nhận bảo đảm như về quyền thu giữ tài sản. Bộ Luật Dân sự 2015 đã bỏ quyền thu giữ TSBĐ của bên nhận bảo đảm, trừ trường hợp luật liên quan có quy định khác. Điều này sẽ gây khó khăn rất lớn đến quyền xử lý TSBĐ của VAMC, TCTD. Bởi VAMC cũng như các TCTD không thể chủ động thu giữ nếu các chủ tài sản không đồng thuận, cố tình chống đối, thậm chí tạo ra các tranh chấp khác liên quan đến TSBĐ để khởi kiện ra tòa nhằm kéo dài thời gian xử lý.

Thứ ba, thời gian xử lý nợ, TSBĐ qua tòa án không hiệu quả (thời gian giải quyết khoảng 400 ngày, nhưng thực tế là khoảng 2 năm. Chi phí chiếm khoảng 29% giá trị đòi nợ, chỉ số chất lượng tố tụng tư pháp của Việt Nam chỉ đạt 6,5/18). Trong khi đó, pháp luật về tố tụng dân sự chưa cho phép áp dụng thủ tục rút gọn trong giải quyết tranh chấp về nghĩa vụ giao TSBĐ của bên bảo đảm và quyền xử lý tài sản bảo đảm của bên nhận bảo đảm.

Hoàn thiện hành lang pháp lý, tháo gỡ "nút thắt" xử lý nợ xấu

Vì vậy, theo Phó Thống đốc, đây là những khó khăn, vướng mắc liên quan đến nhiều Luật hiện hành. “Để tháo gỡ triệt để được những khó khăn, vướng mắc này và thúc đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với XLNX trong giai đoạn 2016 - 2020, cần thiết phải có một văn bản pháp lý do Quốc hội ban hành mới đảm bảo tính pháp lý và khả thi trong tổ chức thực hiện”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.  

Hiện trong tổng số nợ xấu được xử lý, hình thức bán, phát mại TSBĐ để thu hồi nợ ở mức khá thấp, đạt 17,1 nghìn tỷ đồng (chiếm 2,8% tổng nợ xấu được xử lý). Phải thừa nhận rằng, việc xử lý hiệu quả TSBD đòi hỏi phải có hệ thống pháp luật được xây dựng một cách đồng bộ, minh bạch, phù hợp, tôn trọng quyền chủ nợ hợp pháp, chính đáng của bên cho vay, tạo lập được khuôn khổ pháp lý cho các bên liên quan. Đặc biệt là chủ nợ thực thi được quyền hợp pháp của mình theo thỏa thuận, thiết lập được cơ chế, cách thức cho phép các bên lựa chọn được cách xử lý nhanh chóng, thuận tiện, tối đa hóa được giá trị thu nợ từ TSBĐ. Đồng thời, hệ thống pháp luật này phải được các cơ quan, tổ chức liên quan, các bên tham gia giao dịch thực hiện nghiêm minh.

 

 Toàn cảnh Hội thảo

Cùng với việc phản ánh, thảo luận về nhiều bất cập trong các quy định hiện hành và thực tế của các TCTD trong xử lý TSBĐ, Hội thảo ghi nhận nhiều kiến nghị cần tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý về quyền xử lý TSBĐ của các TCTD cũng như trách nhiệm tôn trọng, bảo vệ quyền xử lý TSBĐ của cơ quan tư pháp các cấp.

Các diễn giả cho rằng, quan điểm xây dựng và thực thi pháp luật hiện nay cần phải được thay đổi. Với vai trò là trung gian tài chính, số tiền TCTD cho vay được huy động từ người gửi tiền. Trong khi việc không cho phép thực hiện quyền thu giữ TSBĐ của TCTD sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng thu hồi nợ của TCTD, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thanh khoản, khả năng chi trả các khoản tiền gửi đến hạn đã huy động để cho vay trước đây (tiền gửi của cá nhân).

Hay nói cách khác, việc bảo vệ quyền của khách hàng chây ỳ, vi phạm cam kết theo hợp đồng sẽ có thể ảnh hưởng lớn đến quyền hợp pháp của đa số người gửi tiền, tiềm ẩn rủi ro gây mất an toàn hệ thống TCTD, an toàn trật tự xã hội. Do vậy, việc cho phép TCTD được quyền thu giữ TSBĐ là biện pháp quan trọng để bảo đảm quyền lợi người gửi tiền phù hợp với Nghị quyết của Đảng, Quốc hội.

Phát biểu tại Hội thảo, các đại biểu đều cho rằng: Việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý XLNX bằng việc ban hành một văn bản chuyên ngành để XLNX dưới hình thức Nghị quyết của Quốc hội là rất cần thiết, phù hợp, nhằm thể chế hóa chủ trương chính sách của Đảng và cần thực hiện ngay để kịp thời thực hiện các nhiệm vụ theo Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, đáp ứng yêu cầu cấp bách của thực tiễn.

Các chính sách quy định tại dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các TCTD mà Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họ thứ 3 này được đánh giá là thiết thực, cần thiết, phù hợp với thông lệ quốc tế, bảo đảm tính khả thi, bảo đảm quyền chủ nợ hợp pháp, chính sách của TCTD, VAMC, quyền lợi của người gửi tiền, cũng như các bên có liên quan. Khắc phục các vướng mắc, bất cập của hệ thống pháp luật về XLNX, xử lý TSBĐ trong thời quan qua.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đánh giá cao những nội dung quy định tại dự thảo Nghị quyết. Trong đó nhấn mạnh đến vai trò của các cơ quan nhà nước, từ các cơ quan Chính phủ cho đến các cơ quan tư pháp trong quá trình giám sát, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết này có ý nghĩa quan trọng để bảo đảm khả năng thực thi của Nghị quyết trong thực tế.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên

Điểm chú ý trong Dự thảo Nghị quyết này là không phân biệt nợ xấu của NHTMNN hay NHTMCP. Nghị quyết này chỉ xử lý số nợ xấu đến ngày 31/12/2016. Với các nợ xấu hình thành từ năm 2017, các ngân hàng phải thực hiện theo Luật các TCTD hiện hành và cần thiết sẽ phải sửa đổi một số điều như trong Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật TCTD mà Quốc hội sẽ xem xét bỏ phiếu thông qua vào kì họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Quan điểm của Ủy ban Kinh tế Quốc hội là không dùng tiền ngân sách để XLNX và mọi việc phải tuân thủ theo Hiến pháp. Nghị quyết không kéo dài tránh tình trạng ỷ lại ở các NH và Nghị quyết ra là có hiệu lực ngay. Tinh thần Nghị quyết là đảm bảo theo nguyên tắc thị trường. Không loại trừ trách nhiệm hình sự các cá nhân sai phạm, gây ra nợ xấu.

Phó Thống đốc NHNH Nguyễn Kim Anh 

Các nội dung của dự thảo Nghị quyết đã được NHNN, các bộ, ngành và Chính phủ chuẩn bị công phu trên cơ sở nghiên cứu thấu đáo các quy định của Hiến pháp, pháp luật hiện hành có liên quan; kinh nghiệm XLNX trong nước thời gian qua cũng như thông lệ quốc tế. Có thể nói, Bản dự thảo Nghị quyết là sản phẩm chung của nhiều cơ quan, nhiều chuyên gia, nhiều luật sư nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính khả thi và hiệu quả khi tổ chức thực hiện. 

Quyết định số 312/QĐ-NHNN về việc đính chính Thông tư số 39/2016/TT-NHNN

Quyết định số 312/QĐ-NHNN ngày 14/3/2017 của Ngân hàng nhà nước Việt Nam về việc đính chính Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 của Thống đốc Ngân hàng nhà nước quy định về hoạt động cho vay của Tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Toàn văn Quyết đính số 312, Click vào đây 

 

 

Ngân hàng Hợp tác triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử và thẻ

Thực hiện công văn số 6935/NHNN-VP của NHNN Việt Nam về việc xây dựng kế hoạch triển khai TBKL số 268/TB-NHNN ngày 12/09/2016 của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh, ngày 16/09/2016, tại Trụ sở chính Ngân hàng Hợp tác, Tòa nhà N04, Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, Ngân hàng Hợp tác đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Triển khai công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ” thông qua 27 điểm cầu các chi nhánh trong toàn hệ thống.

Tham dự hội nghị tại Trụ sở chính Ngân hàng Hợp tác có ông Nguyễn Đức Dũng – Ủy viên Hội đồng Quản trị – Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Quốc Cường – Phó Tổng giám đốc; bà Bùi Thị Bảy – Phó tổng giám đốc, Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc, Giám đốc TT và các Trưởng, Phó phòng ban và một số cán bộ nhân viên cùng tham dự.

Tại 27 điểm cầu chi nhánh Ngân hàng Hợp tác có các giám đốc, phó giám đốc, các trưởng, phó phòng và các nhân viên tham dự.

Hội nghị đã tập trung thảo luận một số nội dung chính theo thông báo kết luật số 268/TB-NHNN bao gồm: Đánh giá thực trạng công tác bảo đảm an ninh thông tin trong hoạt động, các nguy cơ rủi ro về an ninh thông tin trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ. Đồng thời, cũng tập trung vào vấn đề phối hợp trong phòng ngừa, phát hiện và khắc phục các sự cố rủi ro về an ninh bảo mật thông tin…

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã tiến hành lập kế hoạch, qua đó tiến hành tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ các quy trình nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ, nguồn nhân lực và công việc tổ chức thực hiện các quy định đã ban hành, các dịch vụ phụ trờ liên quan như tổng đài hỗ trợ trực tuyến, giải quyết các khiếu nại… của các hệ thống thanh toán và thanh toán thẻ…

Phát biểu tại hội nghi trực tuyến ông Nguyễn Quốc Cường – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Hợp tác cho biết: Hội nghị trực tuyến nhắm triển khai thực hiện thông báo kết luận số 268/TB-NHNN về đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ là rất cần thiết và rất quan trọng. Ngân hàng Hợp tác với tinh thần cầu thị và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, đặc biệt việc hỗ trợ các Qũy tín dụng nhân dân trong việc thanh toán chuyển tiền và thanh toán thẻ phải đặt ra mục tiêu hệ thống thanh toán có tỷ lệ an toàn cao nhất, bảo vệ tài sản và đảm bảo quyền lợi của khách hàng tốt nhất. Do đó không được chủ quan, lơ là với tình hình và xu hướng tội phạm công nghệ cao như hiện nay.

Ông Nguyễn Quốc Cường đã chỉ đạo các Phòng ban liên quan trực tiếp: phòng Thanh toán, Phòng thẻ, Phòng Kế toán Tài chính, Trung tâm Công nghệ thông tin, Phòng Truyền thông và Tiếp thị cần nghiên cứu kỹ và triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán điện tử và thanh toán thẻ trong toàn hệ thống. Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Cường yêu cầu tăng cường công tác truyền thông hơn nữa để các doanh nghiệp, người dân và khách hàng nhận thức đầy đủ về nguy cơ, rủi ro, được trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp cho việc sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng Hợp tác an toàn.

Ngay sau khi kết thúc hội nghị, ngày 22/09/2016, Ngân hàng Hợp tác đã ban hành Kế hoạch số 847/KH-NHHT, nhằm kịp thời triển khai thông báo kết luận số 268/TB-NHNN. Kế hoạch tập trung triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời đề ra lộ trình cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ này.

QTDND Bến Quan (Quảng Trị) kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 25/01, QTDND Bến Quan đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập 20/9 (1996-2016) và Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2016 - 2018. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hồ Sỹ Trọng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Trị, đồng chí Trần Văn Bến - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Vĩnh Linh.

 

20 năm qua, QTDND Bến Quan đã nổ lực khắc phục mọi khó khăn, có những bước đi mang tính đột phá nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trong đó, công tác phát triển thành viên tăng vốn điều lệ, tuyên truyền huy động tiền gửi được QTDND Bến Quan chú trọng và xem là nhiệm vụ hàng đầu. Đến nay, QTDND Bến Quan có gần 1.400 thành viên với tổng nguồn vốn trên 70 tỷ đồng. Trong đó vốn huy động tiền gửi đạt gần 58 tỷ đồng. Dư nợ cho vay ngày càng tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Chất lượng hoạt động tín dụng đảm bảo đúng quy trình, đúng tôn chỉ mục đích, kinh doanh bảo đảm an toàn tài sản, có lải, tạo được sự tin tưởng trong thành viên và tín nhiệm của nhân dân trên địa bàn. Hoạt động tích cực của QTDND Bến Quan đã góp phần quan trọng cùng với chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, QTDND Bến Quan đã tổ chức Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2016 - 2018 đảm bảo đúng quy trình; Triển khai phương hướng hoạt động kinh doanh theo từng năm gắn với các giải pháp cụ thể, sát đúng. Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân QTDNDBến Quan đã được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2015.


Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hải Vân phụ trách NHNN chi nhánh Hải Dương

Tại trụ sở NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương mới đây đã diễn ra Lễ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Bài và công bố Quyết định giao phụ trách điều hành NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương cho bà Nguyễn Thị Hải Vân. 

 

Tham dự buổi lễ có Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú; Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Lê Thanh Vân; Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Văn Quế.

Tại buổi Lễ, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho bà Nguyễn Thị Bài; trao Quyết định của Thống đốc NHNN giao nhiệm vụ phụ trách điều hành NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương cho bà Nguyễn Thị Hải Vân, thay bà Nguyễn Thị Bài về nghỉ chế độ từ ngày 1/9/2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Đào Minh Tú ghi nhận những cống hiến của bà Nguyễn Thị Bài trong 30 năm công tác, đặc biệt trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc NHNN chi nhánh.

Chúc mừng bà Nguyễn Thị Hải Vân, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng bày tỏ mong muốn trên cương vị mới, bà Vân sẽ nỗ lực hết mình, phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Chức năng nhiệm vụ

1. Đầu mối triển khai các dự án công nghệ thông tin cho toàn hệ thống QTDND Việt Nam.

2. Nghiên cứu, xây dựng giải pháp ứng dụng hệ thống Công nghệ thông tin thống nhất cho toàn hệ thống QTDND.

3. Thiết kế, xây dựng hệ thống các ứng dụng và giải pháp phần mềm quản lý, tài chính, kế toán ... của hệ thống QTDND Việt Nam.

4. Cung cấp hệ thống Thông tin điện tử có hiệu quả cho toàn hệ thống QTDND.

5. Tư vấn, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực và nhận thức Công nghệ cho toàn hệ thống QTDND.

6. Đầu mối tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin, các dự án công nghệ thông tin cho hệ thống QTDND của các tổ chức trong và ngoài nước; Công ty được phép phối hợp cùng các Tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tin học trong và ngoài nước triển khai các dự án công nghệ tin học cho các đơn vị ngoài hệ thống QTDND theo quy định của pháp luật.

7. Cung cấp trang thiết bị, sản phẩm phần mềm, sản phẩm công nghệ thông tin. Quản lý về tin học công nghệ và hệ thống tin học của Hiệp hội QTDND Việt Nam.

8. Thực hiện các hợp đồng cung cấp trang thiết bị, sản phẩm phần mềm, sản phẩm công nghệ thông tin cho các đơn vị trong và ngoài hệ thống QTDND;

9. Thực hiện các hợp đồng tư vấn; xây dựng, cung cấp và triển khai các giải pháp và sản phẩm công nghệ tin học với các tổ chức đối tác ngoài hệ thống nhằm mở rộng và nâng cao năng lực, tiếp nhận công nghệ và tạo nguồn lực tài chính cho Công ty hoạt động hiệu quả.
             

Điểm tin
 Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết xử lý nợ xấu, áp dụng từ 15/8/2017
 Tài sản của các TCTD tăng mạnh lên trên 8,7 triệu tỷ đồng
 Thủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo tái cơ cấu hệ thống tín dụng
 Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Hợp tác lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 – 2019
 Đại hội Chi đoàn Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam
 Ngân hàng Nhà nước tăng cường bảo mật trên toàn hệ thống
 QTDND Vũ Vân (Thái Bình) hoạt động hiệu quả, chất lượng
 Hội nghị triển khai một số nội dung về công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng trong tình hình hiện nay
 QTDND Nhơn Hải (Ninh Thuận): 20 năm đồng hành cùng nông nghiệp nông thôn
 Tái bổ nhiệm ông Đào Minh Tú giữ chức Phó Thống đốc NHNN
 QTDND Phước Sơn (Bình Định): Chỗ dựa cho các thành viên phát triển kinh tế
 Phú Thọ: Những bước chuyển của hệ thống QTDND
 Còn sức lực, còn cống hiến
 Cần nhanh chóng tháo gỡ 'nút thắt' trong việc xử lý nợ xấu
 Ngân hàng Việt Nam: Những trái ngọt của 5 tháng đầu năm 2017
 “Bà đỡ” của người dân vùng biển Cẩm Nhượng
 Đoàn đại biểu Liên đoàn QTD Malaysia (ACCUM) đã sang thăm và làm việc với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam
 Bài phát biểu của Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng tại Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp 2017
 Mô hình Quỹ tín dụng nhân dân góp phần phát triển kinh tế địa phương
 Banking Vietnam 2017: “Công nghệ số thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam”